เคล็ดลับตำแหน่งติดตั้งกระจกเงา ฮวงจุ้ยกระจกเงา

อัพเดดล่าสุด 27/08/2022

        กระจกเงาเป็นกระจกที่สะท้อนภาพ และเป็นวัตถุที่ใช้เก็บภาพทั้งดีและไม่ดี และอย่างที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไปหลายๆ สถานที่ก็ติดกระจกเพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น  ตามหลักฺฮวงจุ้ยแล้วเราไม่ได้ติดกระจกเพื่อใช้งานหรือเพื่อให้เกิดความสวยงาม หรือติดกระจกเพื่อเพิ่มความสว่าง เพิ่มความรู้สึกกว้างขวางให้กับบ้านเท่านั้น แต่เรายังติดกระเพื่อเพิ่มการนำพาพลังชี่ และนำพาความสุข ความเจริญรุ่งเรืองมาให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านได้อีกด้วย ไม่ว่าการติดกระจกเงาจะทำให้รู้สึกดีอย่างไรก็ตาม ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้ว ยังมีความเข้าใจผิดกันอีกมากในการตัดสินใจติดกระจก เพราะไม่ใช่ว่าเราจะติดกระจกไว้ตรงไหนในบ้านก็ได้ตามใจ บทความนี้จึงรวบรวมตำแหน่งที่ควรติดกระจก และตำแหน่งที่ต้องห้ามเด็ดขาดในการติดกระจกให้ถูกต้องตามหลักฺวงจุ้ยมาแบ่งปันให้ได้ทราบกันดังต่อไปนี้


                                                 

 

ฮวงจุ้ยกระจกเงา ตำแหน่งที่ควรติดกระจกเงา

        ด้วยเหตุที่กระจกเงาเป็นการสะท้อนภาพอีกภาพ เท่ากับเพิ่มสิ่งที่สะท้อนเป็นสองเท่าได้อย่างดี แต่กระจกนั้นก็ต้องเป็นกระจกที่สมบูรณ์ไม่ชำรุดเสียหาย และมีคุณภาพดี สามารถ สะท้อนภาพได้อย่างชัดเจนไม่หลอก มองแล้วไม่เวียนหัวนั่นเอง จึงแนะนำให้ติดกระจกเพื่อเป็นสัญลักษณ์การเพิ่มพูนความมั่งคั่ง ความสุขสมบูรณ์ ดังนี้

1.ตำแหน่งติดกระจกเงาควรติดให้ภาพสะท้อนเห็นจากภายนอก

      ควรติดกระจกเงาในตำเเหน่งที่สะท้อนให้เห็นภาพที่สวยงามจากภายนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นวิวต้นไม้ ดอกไม้สวยงาม ให้ความรู้สึกที่ดีงาม อาทิเช่น ในห้องนั่งเล่น สะท้อนภาพในสวนที่มองเห็นจากทางหน้าต่าง สะท้อนความเพลิดเพลินจากความงดงามในสวนนั้นเป็นสองเท่า และยังสะท้อนความสุขในการทำกิจกรรมที่แสนเพลิดเพลินร่วมกันในห้องนั่งเล่นได้อีก

2.ตำแหน่งติดกระจกเงาในตำแหน่งที่ทุกคนเห็น

      การติดกระจกเงาในห้องรับประทานอาหาร ตั้งตรงกับโต๊ะอาหาร สะท้อนความอิ่มหนำสำราญ สร้างพลังงานความอิ่มหนำสำราญเป็นสองเท่า สะท้อนการพบปะพร้อมหน้าพร้อมตาตอนรับประทานอาหาร แสดงถึงความมั่งคั่ง ความรักและสามัคคี

 

ภาพประกอบจาก pinteres

3.ตำแหน่งติดกระจกเงาให้บังสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ให้เห็น

      การติดกระจกเงาเพื่อปิดบังสิ่งไม่พึงประสงค์ และสะท้อนสิ่งสวยงามแทน เช่น เหลี่ยมของมุมห้อง หรือบางบ้านอาจมีเสาเหลี่ยมกลางบ้าน หรือมุมตู้บิ้วอินต่างๆที่ย้ายไม่ได้ เป็นต้น กระจกที่สะท้อนสิ่งสวยงามจะช่วยลบเหลี่ยมมุมซึ่งเป็นธาตุไฟ เป็นของแหลม เหมาะสำหรับการแก้ฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี

4.ตำแหน่งติดกระจกเงาในตำแหน่งเก็บทรัพย์

       การติดกระจกเงาเพื่อสะท้อนบริเวณตำแหน่งเก็บทรัพย์ หรือตำแหน่งเสือขาว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ใช้เก็บเงิน อาจเป็นบ้านหรือร้านค้า คือเมื่อเดินเข้าในบ้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือนั่นเอง กระจกเงาจะช่วยเป็นสัญลักษณ์ในการสะท้อนให้เงินทองเพิ่มพูนเป็นสองเท่านั่นเอง ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าจะยิ่งดึงดูดดเงินทองทรัพย์สมบัติให้เพิ่มพูนได้อย่างดี

5.ตำแหน่งติดกระจกเงาในตำแหน่งแคบ

        การติดกระจกเงาในที่แคบ อาจเป็นทางเดินแคบๆ หรือโถงแคบๆ สามารถติดกระจกเงาเพื่อให้รู้สึกกว้างขวาง เมื่อเรารู้สึกได้  พลังงานก็เช่นเดียวกัน ในทางฮวงจุ้ยแล้วจะหมายความถึงการขยายทางไหลของพลังงานให้กว้างขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะการติดกระจก ทำให้เพิ่มความสว่าง กระจกเงาใหญ่ก็สะท้อนได้มาก และหากเล็กก็จะสะท้อนได้น้อยเช้นกัน ในทางฮวงจุ้ย ถือว่าทำให้สถานที่นั้นมีการขยายเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็วอย่างดี

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ตำแหน่งที่ต้องห้ามติดกระจกเงา

       ด้วยเหตุที่กระจกเงาเป็นสิ่งที่เก็บภาพทั้งดีและไม่ดีเอาไว้ทั้งหมดฉะนั้น ในบางตำแหน่งจึงห้ามติดกระจกเงาเด็ดขาด เพราะจะทำให้กลายเป็นฮวงจุ้ยที่เสียได้เลยทีเดียว โดยแนะนำตำแหน่งที่ไม่ควรติดดังนี้

1.ห้ามติดกระจกเงาในตำแหน่งหน้าห้องน้ำ

      ห้ามติดกระจกเงาหน้าประตูห้องน้ำที่สะท้อนให้เห็นประตูห้องน้ำ หรือเปิดประตูห้องน้ำออกมาแล้วมองเห็นกระจกเลย เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่ถ่ายเทพลังงานไม่ดีออกไป ในทางฮวงจุ้ยจะให้ความหมายถึงการเป็นกระจกที่เก็บพลังงานไม่ดีไว้ในกระจกอีก ไม่ได้มีการถ่ายเทออกไป ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ยิ่งใช้งานส่องหน้าเราอีก ก็กลายเป็นถ่ายเทฟลังงานไม่ดีนั้นสู่เราได้อีก จึงถือว่าไม่ดีมากๆ ต้องห้ามในการติดกระจกเงาหน้าห้องน้ำอย่างเด็ดขาดเลยที่เดียว

2.ห้ามติดกระจกในตำแหน่งอันตราย

       ห้ามติดกระจกในที่อันตรายไม่ปลอดภัย เช่นตรงบันได ซึ่งบางบ้านอาจคิดว้าทางเดินขึ้นลงบันไดแคบ หากติดกระจกจะดูกว้างขึ้น ความคิดเช่นนี้ผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างยิ่ง เพราะปกติแล้ว บันไดจะทำจำนวนขั้นบันไดเป็นเลขคี่ แต่หากติดกระจก บันไดจะมีจำนวนเป็นเลขคู่ทันที ซึ่งผิดหลักฮวงจุ้ย ทำให้เจ็บป่วย พิการ หรือเป็นอัมพาตได้เลยที่เดียว อีกทั้งบางครั้ง คุณผู้หญิงส่วนใหญ่เห็นกระจกแล้วต้องส่อง จึงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกได้ง่ายอีกทางหนึ่งด้วย จึงห้ามติดกระจกเงาตรงบันไดอย่างเด็ดขาด

 

ภาพประกอบจาก pinteres

3.ห้ามติดกระจกเงาในตำแหน่งตรงกับประตูบ้าน

      ห้ามติดกระจกเงาตรงกับประตูบ้าน คือเมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านแล้วมองเห็นกระจกอยู่ตรงข้ามเลย ความหมายในทางฮวงจุ้ยจะหมายถึงการที่เปิดเข้าตัวอาคารบ้านแล้วสะท้อนออกเลย ซึ่งนั่นหมายถึงผลักทรัพน์ออกประตูไม่ให้ไหลเข้ามาภายในบ้านนั่นเอง  อีกทั้งกระจกเงาในทางฮวงจุ้ยแล้วคือการบันทึกภาพจำไว้เป็นพลังงานในกระจกเงา ทำให้กระจกเงานั้นบันทึกภาพการเดินออกบ้านซ้ำๆบ่อยๆ ทำให้กระจกบันทึกแลัจดจำถึงการไหลออกของพลังงานของทรัพย์  หรือการเดินออกของคนในบ้านอีก จึงต้องห้ามอย่างยิ่งในการติดกระจกเงาให้สะท้อนออกไปทางประตูบ้าน อันเป็นความหมานขอองการไหลออกหรือสะท้อนออกของทรัพย์อีกด้วย

4. ห้ามติดกระจกเงาในตำแหน่งเชิงลบ

      ห้ามติดกระจกสะท้อนภาพที่ดูไม่ดีไม่สวยงาม ภาพที่มีความหมายในเชิงลบ  หรือสะท้อนภาพของธาตุที่พิฆาตกันกับทิศที่ติดกระจก เช่นติดกระจกระวังภาพสะท้อนในกระจกไม่ให้เป็นภาพกองขยะ หรือมุมรกๆของบ้าน เพราะในทางฮวงจุ้ยถือเป็นการเพิ่มความวุ่นวายสับสนอลหม่านภายในบ้านเป็นสองเท่า หรือหากติดกระจกสะท้อนภาพเตาไฟ หรือสะท้อนมุมแหลมของเหลี่ยมมุมของสิ่งต่างๆซึ่งถือเป็นธาตุไฟ ในทางฮวงจุ้ยจะให้ความหมายถึงความร้อน หมายถึงอันตรายแหลมคมบาดเจ็บ ซึ่งก่อให้เป็นพลังงานไม่ดีในแง่มุมต่างๆได้ ทั้งด้านการเงินในบ้าน ทั้งด้านความสัมพันธ์ในบ้าน จึงต้องระมัดระวัง และเป็นสิ่งต้องห้ามมากๆในการติดกระจกเงาในตำแหน่งที่สะท้อนภาพต่างๆดังที่กล่าวมาด้วย

5. ห้ามติดกระจกเงาในตำแหน่งปลายเตียงในห้องนอน

     ห้ามติดกระจกไว้ตรงปลายเตียงในห้องนอน สิ่งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงความเชื่ในทางฮวงจุ้ยเท่านั้น ยังเป็นความเชื่อมาแต่โบราณอีกด้วย หลายท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่ากระจกดูดวิญญาณ  ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นว่าในทางฺวงจุ้ยอล้วกระจกคือสิ่งที่ไม่ใช่เพียงสะท้อนภาพ แต่ยังบันทึกภาพอีกด้วย และเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ก่อนที่กระจกนี้จะมาอยู่ในห้องนอนถูกตั้งไว้ตรงไหนมาก่อนแล้ว ในขณะนอนหลับก็คล้ายคนที่ตายสามารถส่งพลังไม่ดีหรือตึงพลังงานออกจากตัวผู้นอนได้ อีกทั้งยังเป็นผลให้นอนไม่หลับรบกวนการนอนได้ เช่นตื่นมากลางดึกเห็นเงาสะท้อนในกระจกอาจทำให้ตกใจกลัวทำให้คิดไปได้ต่างๆนาๆเป็นต้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นในทาง ฮวงจุ้ย หรือหลักความเป็นจริง ก็ไม่ควรตั้งกระจกไว้ในตำแหน่งที่สะท้อนกับเตียงนอน ซึ่งจะเรียกว่าต้องห้ามเลยจะป็นผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต รวมถึงสุขภาพของพลังงานหรือสิ่งที่มองไม่เห็นอย่างจิตวิญญาณอีกด้วย อีกอย่างภาพตอนนอนหลับอาจจะเป็นภาพที่ดูไม่ค่อยจะดีนักจึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมีการถูกบันทึกหรือสะท้อนออกไปตามความหมายในทางฮวงจุ้ยของกระจกเงาอีกต่างหาก อาจทำให้เสียชื่อเสียง เสียทรัพย์ เสียความเป็นส่วนตัวได้ ตามความเชื่อในทางฮวงจุ้ย จึงเป็นตำแหน่งต้องห้ามอีกตำแหน่งหนึ่ง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

6. ห้ามติดกระจกเงาในตำแหน่งสะท้อนไปเพื่อนบ้าน

      ห้ามติดกระจกสะท้อนไปยังบ้านเพื่อนบ้าน  ไม่ว่าจะเป็นกระจกเว้าหรือกระจกนูน เพราะในทางฮวงจุ้ยแล้วมีความเชื่อว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนบ้านไม่ดีได้ ส่งผลให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งได้ หรืออีกทางหนึ่งจะเป็นการสะท้อนภาพไม่ดีในบ้านออกไปสู่นอกบ้าน หรือสะท้อนภาพไม่ดีเข้ามาในบ้านได้แบบควบคุมไม่ได้อีกด้วย จึงต้องห้ามอย่างยิ่งในการติดกระจกเว้า กระจกนูน หรือกระจกที่สะท้อนกระทบออกนอกบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเป็นฮวงจุ้ยเสียในแบบที่เลือกไม่ได้เลยอีกด้วย

แท็ก :

บทความอื่นๆ

วิธี แปลงโฉมบ้านเป็นห้องทำงาน เป็นสำนักงาน
วิธี แปลงโฉมบ้านเป็นห้องทำงาน เป็นสำนักงาน สุดเจ๋ง

สำหรับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของแบรนด์เจ้าของบริษัทที่กำลังวางแผนสร้างอาคารสำนักงานหรือปรับเปลี่ยนแปลงโฉมบ้านเป็นสำนักงาน

5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศให้ห้องประชุม
5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศการประชุม

ห้องประชุมและการจัดโต๊ะประชุมมีหลายรูปแบบ การจัดแต่ละรูปแบบขึ้นอยู่กับความเหมาะสมจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ขนาดของพื้นที่ และขึ้นอยู่กับรูปแบบโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้

ร้านเฟอร์นิเจอร์บึงกาฬ สินค้าดีราคาถูกมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์บึงกาฬ สินค้าดีราคาถูกมีที่ไหนบ้าง?

วันนี้เราก็มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดต่างๆมาแนะนำให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจอีกเช่นเคย ในหัวข้อนี้เรามาแนะนำร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดบึงกาฬกันครับ

วิธีจัดเก็บเอกสาร และการเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสาร
วิธีจัดเก็บเอกสาร และการเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสาร

การเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสารให้เหมาะกับการใช้งานแล้วและก่อนเลือกซื้อตู้เก็บเอกสารแบบต่าง ๆ ก็อย่าลืมเลือกแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยม