วิธีดูแลรักษา และ การทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์

อัพเดดล่าสุด 01/02/2022

                  ล็อกเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ฝากของ ล็อคเกอร์ เก็บโทรศัพท์ ล็อคเกอร์เหล็ก หรือ ล็อกเกอร์พนักงาน เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่สำคัญและจำเป็นสำหรับสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม และออฟฟิศที่จะต้องจัดหาและมีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานหรือมีไว้เพื่อจัดเก็บเอกสารจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ให้เป็นระบบระเบียบ สำหรับการดูแลรักษาและขั้นตอนการทำความสะอาดควรทำอย่างไร บทความนี้มีคำแนะนำ

 

 

วิธีดูแลรักษา และขั้นตอนการทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์

                อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทตู้ล็อคเกอร์ มีหลายรูปแบบและทำจากวัสดุหลายชนิดเช่น ตู้ล็อคเกอร์เหล็ก ตู้ล็อคเกอร์ไม้ หรือ ตู้ล็อคเกอร์ พีวีซี ซึ่งล็อกเกอร์แต่ละประเภทแต่ละรูปแบบนอกจากเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วการดูแลรักษาก็อาจแตกต่างกันไปตามชนิดของวัสดุโดยทั่วไปจะมีวิธีดูแลรักษาและขั้นตอนการทำความสะอาด ดังนี้

                1. จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์ เช่น เตรียมไม่ปัดฝุ่นหรือไม้ปัดขนไก่ภาชนะสำหรับใส่น้ำ น้ำยาทำความสะดาด และผ้าสะอาดอย่างน้อย 2 ผืน

                2. การทำความสะอาดภายนอก เริ่มจากการใช้ไม้ปัดฝุ่น ปัดทำความสะอาดล็อกเกอร์ให้สะอาดก่อน

                3. เทน้ำสะอาดใส่ภาชนะ ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำจากนั้นบิดผ้าให้ผ้าเปียกน้ำพอหมาด ๆ แล้วเช็ดรอบๆ ตู้ล็อกเกอร์เพื่อเช็ดคราบสกปรกให้หมดไปก่อน

                4. ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดรอบ ๆ ตู้ล็อคเกอร์อีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดคราบ

                5. การทำความสะอาดภายในตู้ล็อกเกอร์ เริ่มจากการเก็บสิ่งของภายในตู้ออกให้หมด จากนั้นใช้ไม้ปัดฝุ่นหรือไม่ขนไก่ ปัดทำความสะอาดฝุ่นก่อนหนึ่งรอบ

                6. ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำจากนั้นบิดผ้าให้ผ้าเปียกน้ำพอหมาด ๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดภายในตู้ล็อคเกอร์

                7. ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดภายในล็อเกอร์เช่นเดียวกับการทำความสะอาดภายนอกตู้เล็อคเกอร์เพื่อไม่ให้เกิดคราบสกปรก

                8. หากเช็ดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว พบเห็นรอยขีดข่วนให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเทลงบนผ้าแล้วนำไปเช็ดหรือขัดบริเวณริ้วรอย โดยขัดเป็นวงกลมจะทำให้รอยขีดข่วนนั้นจางลงได้

                9. จากนั้นเปิดตู้ล็อคเกอร์ทิ้งไว้สักระยะ เพื่อให้ตู้แห้งสนิทและไม่มีความชื้น ก่อนจัดสิ่งของหรือเก็บสัมภาระเข้าไปเก็บไว้ในตู้อีกครั้ง

               10. การทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์ ควรทำเป็นประจำอย่างน้อย 3 หรือ 6 เดือนต่อครั้ง เพื่อรักษาความสะอาดและเพื่อยืดอายุการใช้งาน

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

10 องค์ประกอบทำให้ห้องทำงาน ไม่น่าเบื่อ
10 องค์ประกอบทำให้ห้องทำงาน ไม่น่าเบื่อ

การจัดวางโต๊ะทำงาน นอกจากเป็นการออกแบบตกแต่ง เพื่อจัดวางอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ได้เหมาะสม สะดวกต่อการใช้งาน ยังช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานให้น่านั่งทำงาน

ประเภทชั้นวางของ ที่ควรมีไว้ในบ้าน ช่วยประหยัดพื้นที่
ประเภทชั้นวางของ ที่ควรมีไว้จะช่วยประหยัดพื้นที่

การตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ นอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านทำให้พื้นที่มีประโยชน์ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น

ร้านเฟอร์นิเจอร์ จังหวัดกาญจนบุรี
13 ร้านเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมประจำจังหวัดกาญจนบุรี

ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดกาญจนบุรีมาแนะนำให้กับเพื่อนๆทุกคนได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ สำหรับการค้นหาร้านเฟอร์นิเจอร์กันครับ หลายคนก็อาจจะเจอปัญหาที่ว่าอยากซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่ไม่รู้จะไปซื้อที่ไหนดี ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าหากเรามีข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้ฉันซึ่งเป็นข้อมูล

2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน
2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ซึ่งนอกจากต้องพิจารณาจากรูปแบบแล้วต้องคำนึงถึงประเภคของเฟอร์นิเจอร์