ความจำเป็นที่ต้องมีพาร์ทิชั่นในที่ทำงาน

อัพเดดล่าสุด 20/12/2021

            จากสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมไปถึงวิถีการดำรงชีวิตของผู้คน ได้เปลี่ยนไป มีความแออัดวุ่นวาย ความเครียดและความกดดันมีมากขึ้น เชื้อโรคหรือมลภาวะต่างๆแพร่กระจายมากขึ้น ผู้คนมีความต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ป้องกันตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังต้องติดต่อประสานงานกัน ต้องทำงานร่วมกันอยู่ดี ความสำคัญของการมีพาร์ทิชั่นจึงกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในที่ทำงาน บทความนี้ได้จำแนกเพิ่มเติมให้เห็นชัดเจนเป็นข้อๆ 7 ดังต่อไปนี้


7 ประโยชน์ พาร์ทิชั่น

          1.เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

           พาร์ทิชั่นในสำนักงาน จัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดส่วน ลงตัวสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย ปัจจุบันมีการผลิตพาร์ทิชั่นออกมามีสีสรรและรูปแบบให้สวยงามหลากหลายฟังก์ชั่นให้เลือก เก็บสายไฟ บังสายตา ทำให้ผู้มาเยือน หรือแม้แต่พนักงานเอง เกิดความสบายตาสบายใจ

          2.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

            พาร์ทิชั่นในสำนักงาน จัดแบ่งพื้นที่ใช้สอย ให้พนักงานได้รับความเป็นส่วนตัวในการทำงาน เกิดสมาธิในการทำงานได้ง่ายขึ้น เป็นผลให้คิดไอเดียหรือโปรเจคใหม่ๆได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามมา

          3. เพื่อลดความเสี่ยง เป็นพื้นที่ปลอดภัย

              พาร์ทิชั่นในสำนักงาน จัดแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนการทำงานเป็นส่วนตัว แบ่งส่วนในแต่ละคน ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค (โดยเฉพาะโรคที่ติดต่อระบบทางเดินหายใจ) พนักงานจะมีความรู้สึกปลอดภัย สร้างความมั่นใจในการทำงานในที่ทำงานมากขึ้นระดับหนึ่ง ลดความกังวล จึงเป็นผลทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้

          4.เพื่อเเสดงสัญลักษณ์ขององค์กร

              ปัจจุบันมีการพัฒนาการผลิตพาร์ทิชั่นสำหรับที่ทำงานหลากหลายรูปแบบ  หลากหลายสีสรร และหลากหลายลักษณะรูปทรง สามารถออกแบบให้เป็นรูปแบบต่างๆได้ตามต้องการ สร้างบรรยากาศในการทำงานให้สวยงาม มองเห็นสัญลักษณ์ขององค์กร สไตล์ในมุมมองที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันสื่อให้เห็นความชัดเจนของวิสัยทัศน์ขององค์กรณ์ ทั้งกับพนักงานและผู้มาเยือน

          5.ประหยัดพื้นที่

             พาร์ทิชั่นในสำนักงาน สามารถจัดแบ่งพื้นที่ในห้องเล็กให้เป็นพื้นที่สำหรับใช้สอยได้เต็มพื้นที่ แบ่งเป็นมุมใช้สอยต่างๆได้มากกว่าเป็นเฉพาะที่ใช้สำหรับทำงานส่วนตัว อาทิเช่น รับแขกจำนวนไม่มากในมุมเล็กๆ เป็นมุมสำหรับพักรับประทานอาหารชั่วคราว หรือเพื่อเป็นมุมสำหรับถ่ายเอกสาร ทำลายเอกสาร หรือมุมอื่นๆตามต้องการอีกมากมาย

          6.ประหยัดไฟฟ้าและพลังงาน การก่อสร้าง

             การติดตั้งพาร์ทิชั่นเพื่อแบ่งพื้นที่ใช้สอยในที่ทำงาน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นห้องใหญ่ห้องเดียว สามารถใช้ไฟฟ้า หรือ เครื่องปรับอากาศร่วมกันได้ จึงประหยัดมากขึ้น รวมไปถึงการก่อสร้างอาคารที่สร้างห้องใหญ่ห้องเดียว ประหยัดการก่อสร้างเพิ่มเติม

          7.ประโยชน์ใช้สอยอื่นๆ

             เนื่องจากพาร์ทิชั่นมีน้ำหนักเบา ออกแบบลูกเล่นได้ หากต้องปรับเปลี่ยนพื้นที่สำหรับทำงานให้ใช้ประโยชน์อื่น หรือเปลี่ยนมุม ก็สามารถทำได้ เช่น ต้องการเพิ่มพื้นที่มุม ขยายออก หรือย่อให้มุมพื้นที่ใช้สอยเล็กลง ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันที และง่ายกว่าการต้องรื้อทุบสถานที่เพื่อก่อสร้างใหม่

            บทความนี้ได้นำเสนอความจำเป็นที่มองเห็นได้ชัดเจนโดยทั่วไปในการที่จะต้องใช้พาร์ทิชั่นสำหรับสำนักงานเท่านั้น เเต่พาร์ทิชั่นสำนักงานยังสามารถไปปรับใช้เพื่อประโยชน์อื่นได้อีก เช่น กั้นเป็นที่สำหรับจัดแสดงสินค้า หรือจัดประชุมแบ่งกลุ่ม ได้โดยไม่รบกวนกัน หรืออื่นๆอีกมากมายตามต้องการ #พาร์ทิชั่น #พาร์ติชั่น #พาทิชั่น #พาติชั่น #partition

 

พาทิชั่น

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
5 วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สร้างบรรยากาศ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สำหรับการตกแต่งห้องทำงานให้ได้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ทำได้ไม่ยากและการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์สำนักงาน

เคล็ดลับการจัดโต๊ะทำงาน การนั่งทำงานและการจัดระเบียบเอกสารตามหลักฮวงจุ้ย
เคล็ดลับการจัด โต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

การจัดโต๊ะทำงานของแต่ละคน แต่ละอาชีพก็แตกต่างกันไป จึงนำเสนอเทคนิคตามหลักการง่ายๆที่สามารถนำไปใช้ได้แบบทั่วไปเพื่อให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

รอบรู้ จุดเด่น จุดด้อย ของ โต๊ะคอมพิวเตอร์ และการเลือกใช้
รอบรู้ จุดเด่น จุดด้อย ของ โต๊ะคอมพิวเตอร์

โต๊ะคอมพิวเตอร์จะใช้วางPCหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและอาจใช้วางโน๊ตบุ๊คสำหรับการทำงานในบ้านในออฟฟิศได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีโต๊ะคอมพิวเตอร์ gamer สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมคอมพิวเตอร์